Final Fantasy XVI chính thức ra mắt trên PC vào 17 tháng 9 – Đã có sẵn bản Demo

ĐÁNG MONG ĐỢI: Square Enix đã gợi ý về một phiên bản PC cho Final Fantasy XVI từ trước khi trò chơi ra mắt lần đầu trên PlayStation 5 vào năm ngoái. Giờ đây, công ty đã xác nhận rằng phiên bản này sẽ ra mắt trong vòng chưa đầy một tháng tới. Người dùng có thể kiểm tra khả năng xử lý của máy tính họ bằng cách tải xuống bản demo miễn phí và xem xét các yêu cầu hệ thống.

Hiện tại, việc đặt trước phiên bản PC của Final Fantasy XVI đã được mở, và trò chơi sẽ có mặt trên Steam và Epic Games Store bắt đầu từ ngày 17 tháng 9. Bản demo miễn phí hiện đang có sẵn trên cả hai nền tảng.

Bản demo cho phép người dùng đánh giá hiệu suất của trò chơi và khám phá các cài đặt trên PC. Square Enix cũng đã cung cấp các yêu cầu hệ thống cơ bản, lưu ý rằng phiên bản đầy đủ sẽ cần một không gian lưu trữ đáng kể là 170 GB – nhiều hơn so với các tựa game 100 GB đang ngày càng phổ biến.

Final Fantasy Xvi Chính Thức Ra Mắt Trên Pc Vào 17 Tháng 9
Final Fantasy Xvi Chính Thức Ra Mắt Trên Pc Vào 17 Tháng 9

Các yêu cầu hệ thống khác tương đương với những trò chơi cao cấp gần đây. Final Fantasy XVI cần tối thiểu 16 GB bộ nhớ và 8 GB bộ nhớ video để đạt được 30fps ở độ phân giải 720p.

Để có được mức hiệu suất này, Square Enix khuyến nghị sử dụng các GPU như AMD Radeon RX 5700, Intel Arc A580, hoặc Nvidia GeForce GTX 1070. Để đạt 60fps ở độ phân giải 1080p, bạn sẽ cần ít nhất một chiếc RX 6700 XT hoặc GeForce RTX 2080. Các CPU được khuyến nghị là AMD Ryzen 7 5700X hoặc Intel Core i7-10700.

Không có thông tin cụ thể về yêu cầu hệ thống cho gameplay ở độ phân giải 1440p hay 4K, nhưng Final Fantasy XVI hỗ trợ DLSS 3, FSR và XeSS, giúp đạt được các độ phân giải cao hơn. Game nhập vai này cũng hỗ trợ DLAA và tốc độ khung hình tối đa lên đến 240fps. Nhà phát hành Square Enix đang cung cấp phiên bản cơ bản với giá 50 đô la và phiên bản hoàn chỉnh kèm theo hai gói mở rộng với giá 70 đô la.

Final Fantasy Xvi Chính Thức Ra Mắt Trên Pc Vào 17 Tháng 9 Features 02

Phiên bản PlayStation 5 của Final Fantasy XVI đã bán ra không đạt kỳ vọng của nhà phát hành, nhưng giám đốc Hiroshi Takai gần đây đã khẳng định với Rock Paper Shotgun rằng tương lai của thương hiệu lâu đời này vẫn được đảm bảo. Mặc dù vốn hóa thị trường của Square Enix giảm 30% trong năm ngoái, nhưng doanh thu ổn định từ MMO thành công, Final Fantasy XIV, đã giúp bù đắp một phần thua lỗ.

Có nhiều suy đoán rằng Final Fantasy XVI có thể đã khiến một số fan thất vọng do tập trung vào chiến đấu dựa trên hành động, điều này đi ngược lại với gốc rễ RPG truyền thống của thương hiệu. Hơn nữa, lượng người dùng PS5 còn hạn chế so với các nền tảng trước đó từng phát hành các trò chơi Final Fantasy cũng có thể đã ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng ban đầu.

Takai giải thích rằng việc phát hành đồng thời trên PC là điều không khả thi, ngay cả khi Square Enix không ký hợp đồng độc quyền sáu tháng với Sony. Studio phát triển trò chơi chỉ bắt đầu làm việc trên phiên bản PC sau khi PS5 được ra mắt.

Theo Techspot

Viết một bình luận