Phiên bản mới nhất của công cụ chuyển đổi bộ nâng cấp hình ảnh phổ biến hiện nay đã chính thức hỗ trợ các thiết lập Ray Reconstruction của Nvidia. DLSS Swapper v1.2.2.0 không chỉ mang đến khả năng tùy chỉnh sâu hơn về đồ họa mà còn hỗ trợ khởi chạy trò chơi từ nhiều nền tảng khác nhau như EA App, giúp game thủ máy tính (PC) quản lý trải nghiệm chơi game của mình một cách thuận tiện và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Nâng cấp khả năng tùy chỉnh với DSLL Swapper và Ray Reconstruction
Công cụ DLSS Swapper ngày càng trở nên hoàn thiện hơn qua từng bản cập nhật, và với phiên bản mới nhất vừa được phát hành, nó đã chính thức cung cấp khả năng hỗ trợ cho các thiết lập trước (presets) của tính năng DLSS Ray Reconstruction đến từ Nvidia. Phiên bản DLSS Swapper 1.2.2.0 cải thiện đáng kể cách thức mà các game thủ PC có thể quản lý công nghệ DLSS của Nvidia trên nhiều tựa game khác nhau. Điểm đặc biệt là giờ đây công cụ này còn có thể khởi chạy các trò chơi từ nhiều nền tảng khác nhau, một tính năng mà trước đây chưa từng khả thi.
Theo các ghi chú phát hành đi kèm, công cụ mã nguồn mở DLSS Swapper sẽ cung cấp khả năng tích hợp trình khởi chạy trò chơi rộng hơn và cải thiện khả năng phát hiện các tựa game đã cài đặt trong máy. Tuy nhiên, bản cập nhật đáng chú ý nhất chắc chắn là việc hỗ trợ các thiết lập Ray Reconstruction (Tái tạo tia). Giờ đây, các game thủ có thể chủ động lựa chọn các thiết lập cụ thể khi chúng có sẵn cho các tựa game tương ứng. Điều này cho phép người chơi tinh chỉnh cách thức hoạt động của các cải tiến dò tia (Ray Tracing) được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo (AI) này, mang lại chất lượng hình ảnh ưng ý nhất.
Để độc giả dễ hiểu hơn, công nghệ Ray Reconstruction, hiện đã đi kèm với DLSS 4, hoạt động bằng cách thay thế phương pháp khử nhiễu truyền thống (CNN) bằng một mô hình AI dựa trên biến áp (transformer-based) để cải thiện ánh sáng trong môi trường dò tia. Do đó, đây là một bản cập nhật lớn đối với DLSS Swapper, công cụ vốn thường chỉ thực hiện công việc đơn giản là chuyển đổi các tệp tin nâng cấp hình ảnh. Trái ngược với tên gọi có phần hạn hẹp của nó, công cụ này còn có thể chuyển đổi các bộ nâng cấp từ AMD và Intel với phiên bản DLSS mới nhất. Với việc hỗ trợ các thiết lập trước, công cụ đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình, và game thủ sẽ được cung cấp một mức độ tùy chỉnh sâu hơn bất cứ khi nào có thể.
Mở rộng hỗ trợ nền tảng và định hướng tương lai
Bên cạnh những cải tiến về mặt kỹ thuật đồ họa, bản cập nhật này cũng mang đến sự tiện lợi lớn trong việc quản lý thư viện game. DLSS Swapper giờ đây sẽ có khả năng khởi chạy trò chơi từ nhiều nền tảng phổ biến khác như Epic Games Store, EA App và Xbox App. Tất nhiên, sự hỗ trợ dành cho nền tảng Steam vẫn được giữ nguyên không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, đội ngũ phát triển cũng đã thực hiện một số cải tiến nhằm nâng cao khả năng phát hiện và lọc các tựa game, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trò chơi mình muốn tinh chỉnh.
Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý một điểm quan trọng được đề cập trong ghi chú phát hành. Đó là một số thiết lập trước (presets) có thể bị đặt lại (reset) bởi ứng dụng Nvidia App hoặc bởi chính các trò chơi cụ thể. Nvidia đã nhận thức được hành vi này của hệ thống. Dù vậy, lợi ích mà công cụ mang lại vẫn rất đáng kể đối với những ai thích vọc vạch và tối ưu hóa hiệu năng máy tính.
Nhìn về tương lai, các bản dựng tiếp theo của công cụ này được kỳ vọng sẽ mở rộng hỗ trợ hơn nữa cho các giải pháp thay thế như FSR 4 và tính năng Ray Regeneration (Tái tạo tia) của AMD. Dự kiến phiên bản 1.2.3 sẽ tập trung vào các công nghệ này. Đây thực sự là một tin tuyệt vời cho những người sở hữu card đồ họa kiến trúc RDNA 4 sắp tới, hứa hẹn một tương lai nơi việc quản lý các công nghệ nâng cấp hình ảnh trở nên thống nhất và dễ dàng hơn cho mọi game thủ.
