Battlefield 6 vừa xác nhận thông tin về chế độ Battle Royale – tính năng từng rò rỉ và được cộng đồng đồn đoán suốt thời gian qua. Giai đoạn thử nghiệm đầu tiên sẽ khởi động ngay trong tuần này thông qua nền tảng Battlefield Labs. Mục tiêu của đội ngũ phát triển là tích hợp chất riêng của Battlefield – như môi trường có thể phá hủy, hệ thống class – vào một trải nghiệm Battle Royale quen thuộc nhưng khác biệt.
Bản đồ, gameplay và yếu tố đặc trưng của Battlefield trong Battle Royale Mode
Chế độ Battle Royale được xây dựng trên một bản đồ mới được thiết kế riêng cho thể loại này, với nhiều khu vực chiến thuật có bố cục và chủ đề khác nhau, mở ra các lựa chọn chiến thuật đa dạng cho người chơi. Xe cộ phổ biến sẽ xuất hiện rải rác, giúp đội hình dễ dàng di chuyển sớm trong trận. Khi trận đấu tiến triển, người chơi còn có thể mở khóa các phương tiện bọc thép mạnh mẽ, góp phần tạo ra những màn giao tranh kết hợp đúng chất Battlefield.
Cơ chế phá hủy môi trường tiếp tục là điểm nhấn: từ việc đục lỗ trên tường để mở lối đi, cho đến việc phá sập toàn bộ công trình – điều mà ít game Battle Royale nào khai thác triệt để. Thử nghiệm ban đầu sẽ hỗ trợ tối đa 100 người chơi chia thành 25 đội, mỗi đội 4 người. Người chơi có thể giao tiếp qua văn bản, VoIP hoặc ping. Các class như Support có thể hồi sinh đồng đội, và game hỗ trợ tùy chọn tái triển khai thông qua Mobile Redeploy.
Cơ chế vòng lửa, nhiệm vụ và hệ thống nâng cấp trong trận
Khác với vòng bo trong các game Battle Royale truyền thống, Battlefield 6 sử dụng vòng lửa – một khu vực cháy lan gây sát thương tức thì nếu chạm vào, buộc người chơi luôn phải giữ khoảng cách an toàn. Đây là cách để duy trì nhịp độ trận đấu và giảm lối chơi “núp lùm” thường thấy.
Trước khi bước vào trận đấu, đội chơi phải chọn class cho từng thành viên – quyết định này không thể thay đổi trong suốt trận. Mỗi người sẽ bắt đầu với 2 kỹ năng cơ bản và tăng cấp bằng cách hạ đối thủ hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Những vật phẩm giá trị như Intel Cases sẽ giúp cả đội nhận được lượng XP lớn. Cấp độ cao hơn mở khóa thêm kỹ năng, ví dụ như khả năng trang bị giáp nhanh hơn cho Assault.
Trong suốt ván đấu, người chơi sẽ thu thập vật phẩm, chiến đấu, và thực hiện các nhiệm vụ ngẫu nhiên. Hệ thống loot chia thành 5 cấp độ hiếm, bao gồm vũ khí, phụ kiện, vật phẩm ném, gadget, bộ strike, giáp, bộ nâng cấp và các gói vũ khí cá nhân hóa. Vật phẩm này có thể thu được từ hòm loot, xe bọc thép, phần thưởng nhiệm vụ hoặc từ kẻ địch bị hạ gục.
Mỗi đội sẽ được giao các nhiệm vụ phụ nhằm tăng khả năng chiến thắng. Các nhiệm vụ có thể bao gồm phá hủy mục tiêu hoặc chiếm các điểm tài nguyên quan trọng. Phần thưởng như vũ khí đặc biệt, chìa khóa phương tiện hoặc thiết bị tái triển khai sẽ được thả từ trên không sau khi nhiệm vụ hoàn tất – và có thể bị đội khác cướp nếu bạn không bảo vệ kịp thời.
Dù mục tiêu hiện tại của đội ngũ là hoàn thiện bản phát hành chính thức của Battlefield 6 vào ngày 10 tháng 10, chế độ Battle Royale này được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy quan trọng để giúp EA đạt mục tiêu 100 triệu người chơi. Trong tương lai, nếu nhận được phản hồi tích cực, chế độ này có thể được phát hành dưới dạng trải nghiệm độc lập và miễn phí – tương tự như Warzone của Call of Duty.